THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 86
Số lượt truy cập: 3028780
QUẢNG CÁO
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5/2024: “ SUỐT ĐỜI HỌC BÁC” 5/3/2024 1:54:15 PM
Quý thầy cô giáo và các em học sinh thân mến! Nhân kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hôm nay thư viện nhà trường muốn giới thiệu đến toàn thể quý thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách “ Suốt đời học Bác” do nhà báo Kiều Mai Sơn ghi chép.


 

 A GTS5.png

 

 

 

Bạn đọc thân mến! Đã có rất nhiều cuốn sách viết về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng có không ít những cuốn sách ghi lại những hồi ức, kỷ niệm, tình cảm thiêng liêng của các tầng lớp nhân dân dành cho Người. Nhưng tất cả dường như chưa đủ bởi Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ cộng sản suốt đời tận tuỵ vì nước, vì dân với những phẩm chất giản dị mà cao đẹp luôn là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ tìm hiểu, học tập, noi theo. Và mỗi câu chuyện về Người được kể lại, được viết ra là lại thêm một lần cuốn hút cũng như gợi cho chúng ta nhiều cảm xúc chân thành.

Cuốn sách “Suốt đời học Bác” sẽ đưa bạn đọc trở lại Cao Bằng, lắng nghe hoài niệm về thời kì gian khó, hiểm nguy - những ngày đầu tiên khi vị Cha già trở về Tổ quốc qua lời kể của cụ Hoàng Thị Đào, dân tộc Tày, quê xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Bạn đọc cũng hòa cùng không khí tưng bừng, trang nghiêm của buổi lễ Tuyên ngôn Độc lập, đồng cảm với người thanh niên Hà Nội về niềm tôn kính Bác, về lí tưởng được cống hiến cho sự nghiệp kháng chiến bảo vệ Thủ đô và xây dựng đất nước của đại tá Nguyễn Xuân Lương. Theo chân Bác lên chiến khu Việt Bắc, chúng ta lại được Người chỉ bảo về nếp sinh hoạt tiét kiệm, lối sống văn minh; về ý thức sáng tạo, vượt qua nghịch cảnh qua lời kể của những cán bộ, nhân viên được làm việc cùng mình… Và còn rất nhiều nữa những câu chuyện dung dị, sâu sắc về Bác mà mỗi việc làm, mỗi cử chỉ, lời nói của Người đều được khắc ghi trở thành nguồn động viên, khích lệ mọi người nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi thử thách khó khăn để hướng tới một ngày mai tươi sáng, hoà bình, ấm no, hạnh phúc.

“Suốt đời học Bác” - Cuốn sách giới thiệu mười sáu câu chuyện về Bác qua ghi chép từ lời kể “người thật việc thật” của nhà báo Kiều Mai Sơn, với những phát hiện và góc nhìn mới, hi vọng sẽ là món quà có ý nghĩa gửi tới bạn đọc nhân 134 năm ngày sinh của Người.

Sách có tại thư viện nhà trường. Các bạn và các em hãy đến thư viện tìm đọc nhé!

       Xin chân thành cảm ơn!                                                       

                                                                                                                CBTV

Võ Thị Nhớ
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Thị Thu Hương
Dương Thị Thu Hương
Hiệu trưởng - 0942842370
Đinh Thị Mỹ Lệ
Đinh Thị Mỹ Lệ
Admin - 0376663787
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS SEN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3502210 - Email: thcssenthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com