THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 9
Số lượt truy cập: 3028780
QUẢNG CÁO
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 2: TRƯỜNG SA KÌ VĨ VÀ GIAN LAO 4/5/2024 2:36:58 PM
Trường Sa - nơi cánh sóng bạc đầu mang dáng hình Tổ quốc, nơi gợi lên bao cảm xúc thiêng liêng trong trái tim mỗi người. Đã có không ít tác phẩm viết về Trường Sa để lại cho bạn đọc bao cảm xúc khó tả. Hôm nay thư viện nhà trường muốn giới thiệu với các bạn đọc về tập bút kí “Trường Sa kì vĩ và gian lao” của nhà báo - nhà văn Sương Nguyệt Minh. Tác phẩm thuộc tủ sách “Biển đảo Việt Nam” là tập hợp 22 bút kí ấn tượng viết về quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc: Trường Sa thân yêu với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng hình ảnh người lính đảo tuy bình dị nhưng anh dũng, kiên cường, tiếp nối truyền thống yêu nước bất khuất từ thế hệ cha ông.

          

 AS2.png

          Cuốn sách Trường Sa kỳ vĩ và gian lao của nhà văn Sương Nguyệt Minh, mô tả cuộc hành trình của các binh thủy đến Trường Sa cách đây hàng trăm năm để giữ gìn và bảo vệ lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, người lính đang giữ Trường Sa không còn sử dụng súng và thuỷ binh như trước đây mà là điều khiển tàu Hải Quân hiện đại để giữ vững chủ quyền của đất nước. Cuốn sách cũng đề cập đến sự quan trọng của việc giữ vững chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và những cố gắng của người lính đang giữ Trường Sa để bảo vệ tài nguyên biển của đất nước. Sách không chỉ là cuốn tài liệu lịch sử về các hoạt động của người Việt trên biển đảo mà còn là một bức tranh tuyệt đẹp về vùng biển đầy cảm hứng. Tác giả đã tạo nên một thế giới đặc biệt đầy sức sống và nhiều kỉ niệm sâu sắc về những người lính, những thuyền trưởng và những nhà khoa học có công với biển đảo Việt Nam.

          Cuốn sách Trường Sa kỳ vĩ và gian lao do nhà xuất bản Kim đồng ấn hành năm 2023 là một tài liệu tham khảo bổ ích cho những ai quan tâm đến chủ quyền biển đảo và lãnh thổ của Việt Nam và đặc biệt đem lại cho người đọc những trải nghiệm tuyệt vời và cảm hứng lớn để yêu thương và bảo vệ biển đảo Việt Nam.

          Hi vọng bạn đọc sẽ có cuộc hành trình đến với Trường Sa nhiều ý nghĩa khi đọc tập bút kí “Trường Sa kì vĩ và gian lao” để cảm nhận đời sống, tâm hồn, tình cảm của người lính, thêm yêu thương người lính và biển đảo Việt Nam tươi đẹp của chúng ta.

          Thư viện trường ta đang có cuốn sách này, thân mời quý thầy cô và các em học sinh đến tìm đọc!

                                                                                                                 Thư viện

 

 

 

Võ Thị Nhớ
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Thị Thu Hương
Dương Thị Thu Hương
Hiệu trưởng - 0942842370
Đinh Thị Mỹ Lệ
Đinh Thị Mỹ Lệ
Admin - 0376663787
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS SEN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3502210 - Email: thcssenthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com