THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 9
Số lượt truy cập: 3028780
QUẢNG CÁO
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 5/2024 5/3/2024 8:05:17 AM

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

LIÊN ĐỘI TRƯỜNG THCS SEN THỦY 

    CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 5

 

Chương trình phát thanh măng non của Liên đội trường THCS Sen Thủy xin thân ái kính chào quý thầy cô giáo cùng tất cả các bạn!

Xin kính mời quý thầy cô giáo và các bạn cùng nghe buổi phát thanh măng non hôm nay với nội dung: Tháng 5 sôi nổi hoạt động học tập với chủ điểm “Tự hào truyền thống Đội ta.

Bài phát thanh măng non của chúng ta có 2 phần:

                       Phần 1: Điểm tin liên đội.

                       Phần 2: Chuyên mục

Trong buổi phát thanh hôm nay, mời các bạn cùng Măng Non chúng mình đến với phần “Điểm tin liên đội”.

I. ĐIỂM TIN LIÊN ĐỘI:

Với chủ điểm "Tự hào truyền thống Đội ta", Liên đội đã phát động thi đua đợt 5 từ KH II đến kết thúc năm học  và có thể nói không khí thi đua trong học tập và hoạt động đã dấy lên rầm rộ trong toàn Liên đội, đặc biệt là thi đua cao điểm chào mừng 49 năm giải phóng  Miền Nam thống nhất tổ quốc, kỉ niệm ngày quốc tế lao động 01/5  đặc biệt là chào mừng kỉ niệm đội ta tròn 83 mùa hoa và kỉ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ Kính yêu.

Các lớp đã duy trì tốt nề nếp học tập. Một số lớp đạt nhiều tuần học tốt, ngày học tốt, giờ học tốt. Phong trào truy bài đầu buổi ngày càng có chất lượng. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của thầy cô GVCN, ban cán sự lớp đã kiểm tra bài cũ, bài tập về nhà, vở soạn bài của các bạn trong lớp, đặc biệt là các bạn yếu, kém để nhắc nhở, giúp đỡ các bạn ấy học tập và chấn chỉnh kịp thời.

Nhân dịp 49 năm giải phóng Miền Nam thống nhất tổ quốc, kỉ niệm ngày quốc tế lao động 01/5,ngày thành lập đội 15/5,19/5 Liên đội tổ chức cho các bạn đội viên tìm hiểu về ý nghĩa lịch sữ truyền thống của những ngày này, nhằm giúp các bạn đội viên trong toàn Liên đội hiểu hơn về truyền đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, từ đó các bạn càng ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi để đền đáp công ơn, sự hy sinh mất mát của lớp lớp người đi trước.

Trong các hoạt động diễn ra trong nhà trường như : Duy trì nề nếp sinh hoạt đầu buổi, sinh hoạt giữa buổi, sinh hoạt cuối buổi nghiêm túc và chất lượng; Ra vào lớp đúng hiệu lệnh, đồng phục, trang phục đúng tư cách học sinh. Về vệ sinh: Các lớp đã vệ sinh phong quang, trực nhật sạch sẽ, theo sự phân công của Liên đội. Tuy nhiên, tình trạng ăn quà vặt vẫn còn tiếp diễn làm cho khuôn viên trường lớp còn thiếu vệ sinh và thẩm mỹ.Về tình hình an toàn trật tự và an toàn giao thông: Liên đội đã thực hiện khá tốt, công tác trật tự an toàn trường học đảm bảo.

    Với những nội dung thi đua trên, Liên đội xin tuyên dương chi đội 7A, 6A, 6B, 9A…, đã có nhiều con điểm tốt, ngày học tốt, tuần học tốt và luôn xếp thứ nhất, nhì trong các tuần học.

Trong thời gian tới nhà trường chuẩn bị làm lễ tổng kết năm học 2023 - 2024 và làm lễ chuyển giao đội viên về sinh hoạt trên địa bàn dân cư. Măng non xin nhắc các bạn về tham gia sinh hoạt đảm bảo chất lượng theo kế hoạch của chi đoàn địa phương, không tham gia các hoạt động thiếu lành mạnh gây ảnh hưởng đến đạo đức của người học sinh các bạn nhé.

II. CHUYÊN MỤC:

Kính thưa các thầy cô giáo.

Thưa các bạn !

Sau đây Măng non xin kính mời quý thính giả và các bạn lăng nghe chương trình báo công dâng Bác.

Kính thưa Bác!

            Hôm nay, tại xã Sen Thủy chúng cháu là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc , đại diện cho 390 đội viên, trường THCS Sen Thủy cùng tụ hội về đây, hân hoan trong niềm vui được báo công với Bác Hồ; những bông hoa thành tích rực rỡ nhất của tuổi thơ trong cuộc vận động: "Thiếu nhi Sen Thủy thi đua thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy".

           Trong giờ phút thiêng  liêng này, chúng cháu vô cùng bồi hồi xúc động thành kính tưởng nhớ  tới Bác Hồ kính yêu - Người sáng lập ra tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong và dành muôn vàn  tình yêu thương cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

          Tuổi thơ chúng cháu thật vinh dự được đón nhận sự quan tâm chăm sóc của Đảng, Nhà nước, sự dìu dắt giúp đỡ của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh được lớn lên trong tình yêu thương dạy bảo ân cần của gia đình, nhà trường và xã hội. Nhân dịp này, chúng cháu xin chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp đó.

Thưa Bác kính yêu!

Khắc ghi 5 điều Bác dạy:

"Yêu tổ quốc , yêu đồng bào

Học tập tốt, lao động tốt

Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt

Giữ gìn vệ sinh thật tốt

Khiêm tốn thật thà dũng cảm".

         Lớp lớp thế hệ thiếu nhi chúng cháu đã không ngừng phấn đáu trên mọi lĩnh vực, lập nên bao chiến công, góp phần làm ngời sáng thêm những trang sử Đội, làm rạng danh truyền thống "Tuổi nhỏ chí lớn " của con cháu Lạc Hồng.

        Được sống trong một đất nước hòa bình và hạnh phúc, được cùng nhau tiến trên con đường rộng mở thênh thang hướng về tương lai tươi sáng do bao thế hệ cha anh tạo dựng, chúng cháu xin hứa sẽ quyết tâm học tập, luyện rèn góp phần xây dựng đất nước Việt Nam trong  thế kỷ 21 đẹp giàu, văn minh, hạnh phúc. Vì mục tiêu cao cả đó, chúng cháu đã nguyện cùng nhau "Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ". Đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập tốt, đi học đúng giờ, học bài, làm bài đầy đủ, giữ vở sạch, rèn chữ đẹp. Thiếu niên Sen Thủy chúng cháu đã tổ chức nhiều loại hình thi đua học tốt với nhiều hình thức đa dạng, phong phú hấp dẫn thu hút nhiều đội viên thiếu nhi tham gia. Thể hiên qua các cuộc học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cũng như HKPĐ cấp Huyện, cấp Tỉnh.

Thiếu niên Sen Thủy chúng cháu luôn chú ý xây dựng các đội  " Tuyên truyền măng non",  thực hiện các công trình măng non làm đẹp trường, đẹp lớp, tổ chức các phong trào " Không xả rác" , Phong trào " Mắt thấy rác, tay nhặt ngay", được phát động rộng rãi thu hút đội viên học sinh tham gia. Việc đưa trò chơi dân gian vào trường học như nhảy dây,  ô ăn quan, kéo co, bịt mắt bắt dê....được diễn ra ở Liên đội thường xuyên.

     Trong những ngày này, thiếu nhi chúng cháu đang hướng về kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu. Vì vậy, chúng cháu đã tích cực học tập, rèn luyện, dành những bông hoa điểm 10 dâng lên Đảng, Bác kính yêu ....bông hoa điểm 9,10. Tự giác,  nhiệt tình tham gia các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn", Các Chi đội đã tổ chức quyên góp sách, tặng cho các bạn vùng sâu vùng xa.  Cùng thi đua làm  "Nghìn việc tốt", làm " Kế hoạch nhỏ", tham gia công tác "Trần Quốc Toản"... Qua các hoạt động tập thể đã gắn kết các bạn với nhau.  Đứng trong hàng ngũ của Đội, tiến bước dưới lá cờ Đoàn, mang trong mình những giá trị truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đội TNTP Hồ Chí Minh, lớp lớp đội viên, thiếu niên, nhi đồng chúng cháu nguyện phát huy trí thông minh, lòng dũng cảm, ý thức tự lực, tự cường của dân tộc, cùng thi đua rèn đức, luyện tài xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tự hào là lớp người được kế thừa truyền thống anh dũng kiên cường, thông minh, hiếu học của bao lớp cha anh đi trước; tự hào được sinh ra và lớn lên trong thời đại bình an, hạnh phúc, chúng cháu là những người con của quê hương Sen Thủy anh hùng  nguyện nối dài cánh tay và trí óc thông minh không ngừng nổ lực, phấn đấu học tập xứng đáng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Các bạn vừa nghe xong chương trình phát thanh măng non những ngày đầu tháng 5 của Liên đội Trường THCS Sen Thủy. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình lần sau.

 

Nơi nhận:                       DUYỆT CỦA BGH     TPT ĐỘI                      

- BGH nhà trường(báo cáo)   Hiệu trưởng                                       

- Đội THMN LĐ (t/h);                                    

- Đăng trang web                                                                                        

- Lưu hồ sơ Đội    Dương Thị Thu Hương      Thân Trọng Thành

                

                            

 

 

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Thị Thu Hương
Dương Thị Thu Hương
Hiệu trưởng - 0942842370
Đinh Thị Mỹ Lệ
Đinh Thị Mỹ Lệ
Admin - 0376663787
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS SEN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3502210 - Email: thcssenthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com