THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 19
Số lượt truy cập: 3028780
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS SEN THỦY HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2024 4/22/2024 7:57:02 PM
Sách không chỉ là kho tàng kiến thức mà còn là phép màu kỳ diệu với tâm hồn mỗi người. Đọc sách cũng là một phương pháp thư giãn tinh thần và giải tỏa stress hiệu quả. Khi bạn đắm chìm vào những câu từ ở mỗi trang sách thì bao muộn phiền,mọi mệt mỏi dường như tan biến. Nhiều thể loại sách còn chứa đựng những câu chuyện cười, mang đến niềm vui cho người đọc hoặc ẩn giấu những giá trị nhân văn cho mỗi bạn đọc.Hưởng ứng ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị ý nghĩa và tầm quan trọng của sách . Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong mọi tầng lớp nhân dân. Thực hiện kế hoạch hoạt động của thư viện nhà trường năm học 2023- 2024,chiều ngày 19 tháng 4 năm 2024,trường THCS Sen Thủy tổ chức ngày hội đọc sách với chủ đề thi “Thiết kế bìa sách em yêu thích” giữa các khối lớp với nhau, cuộc thi thu hút đông đảo học sinh tham gia.

"Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay"
"Để cho con một hòm vàng không bằng dạy cho con
đọc một cuốn sách hay"

Ngày hội sẽ góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học,... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của mình. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Ngày hội đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường mà còn lan tỏa tới các bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.Đến tham dự ngày hội  có sự hiện diện của quý  thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm cùng toàn thể các em học sinh  trường THCS Sen Thủy.

        Phần thi “Thiết kế bìa sách em yêu thích” được các lớp thiết kế độc đáo. Mỗi lớp đều có ý tưởng của riêng mình bằng sự khéo léo,sáng tạo của các em học sinh, mỗi lớp đã thể hiển những phần thi thuyết trình vô cùng phong phú, đa dạng với các chủ đề ,thể loại tác phẩm bìa sách  khác nhau. Tham gia Hội thi gồm 10 chi đội với  10 phần thi thuyết trình về bìa sách của lớp mình thiết kế . Hội thi là dịp để các em trong trường gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, thân ái, trao đổi và học tập kinh nghiệm, đây còn là sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em thể hiện năng khiếu, kiến thức của mình, thông qua hội thi khuyến khích các em ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 Kết quả chung cuộc của ngày hội  như sau : Giải nhất :9B , Giải nhì :7C,8B, Giải ba : 6C,7B,8A, Giải KK: 6AB,7A,9A

 A S1.png

Lớp 9B đạt giải nhất thiết kế bìa sách em yêu thích

      Bên cạnh đó còn có hoạt động tuần đọc sách diễn ra từ ngày 15 - 20/04/2024 các em đã có ý thức lựa chọn những cuốn sách tốt,có giá trị nhân văn về các chủ đề như:Về thầy cô bạn bè , về  lịch sử dân tộc ,quê hương…là những câu chuyện giản dị nhưng đong đầy ý nghĩa nhân văn , giúp chúng ta thêm quý trọng những phút giây của cuộc sống.Ngày hội đọc sách đã thu hút sự tham gia đông đảo của giáo viên và học sinh đọc sách tại thư viện.

 A S2.png

Hình ảnh các em lớp 9B hưởng ứng tuần lễ đọc sách

     Gom sách cũ nâng bước học sinh nghèo đến trường nối tiếp thành công của nhiều hoạt động trong nhà trường như:Kế hoạch nhỏ,mua tăm tre ủng hộ người nghèo trong ngày hội đọc sách  thư viện trường Thcs Sen Thủy đã  triển khai phong trào Góp một cuốn sách nhỏ đọc ngàn cuốn sách hay”. Đây là một việc làm có ý nghĩa góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm và phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong lứa tuổi học trò.

     Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc tại trường THCS Sen Thủy  đã thành công tốt đẹp.Mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc  đọc sách sẽ giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vaò đời. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội.

    Hội thi đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn đọng mãi trong lòng các thầy, cô giáo và các em học sinh.Hy vọng rằng qua những câu chuyện kể về Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước .... hôm nay là hành trang để các em sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và có thêm những trang sách hay mở ra từ niềm đam mê, yêu quý sách của các em học sinh.

                                      Một số hình ảnh của ngày hội

 A S3.png


A S4.png

 

A S5.png

 

 A S6.png



A S7.png

 

 

 

Võ Thị Thoan
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Dương Thị Thu Hương
Dương Thị Thu Hương
Hiệu trưởng - 0942842370
Đinh Thị Mỹ Lệ
Đinh Thị Mỹ Lệ
Admin - 0376663787
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS SEN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3502210 - Email: thcssenthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com